Năm 2008, trước thực trạng doanh thu chính của VNYP là từ hoạt động quảng cáo trên cuốn Niên giám điện thoại Những Trang Vàng và Những Trang Trắng đang bắt đầu có dấu hiệu giảm sút do xu thế phát triển của thị trường và sự bùng nổ của mạng internet trong những năm đầu của thế kỷ 21, VNYP với tư cách là thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tham gia các chuyến khảo sát về các hoạt động tổ chức sự kiện tại một số nước trong khu vực như: Malaysia, Singapore,… để học hỏi kinh nghiệm và có định hướng cho chiến lược kinh doanh mới đó là hoạt động tư vấn và tổ chức sự kiện hay còn gọi là Xã Hội Hóa.
Với kinh nghiệm lãnh đạo và đội ngũ nhân sự chuyên môn cao cùng việc tập trung đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc, từ năm 2009 cho đến nay, VNYP đã trở thành đơn vị tư vấn và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp được các Cơ quan quản lý Nhà nước và Doanh nghiệp lớn trên địa bàn Thành phố tin tưởng và giao thực hiện các sự kiện lớn như: